Bao Thai Nguyen dien tu

Tin tuc tong hop hang ngay, tin trong tinh Thai Nguyen

 Facebook thông báo sẽ bắt đầu dán nhãn những phát ngôn chính trị vi phạm các quy tắc của công ty này. Ảnh: AFP/TTXVN
Facebook thông báo sẽ bắt đầu dán nhãn những phát ngôn chính trị vi phạm các quy tắc của công ty này. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 26-6, dưới sức ép của các công ty đăng quảng cáo, Facebook thông báo sẽ bắt đầu dán nhãn những phát ngôn chính trị vi phạm các quy tắc của công ty này.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, với các biện pháp mới được công bố, Facebook sẽ dán nhãn các bài đăng tải vi phạm các chính sách của công ty như cách mà Twitter đã làm gần đây. Facebook cũng sẽ đưa ra các biện pháp bảo vệ bổ sung nhằm ngăn chặn hành vi "đánh lừa" cử tri và bảo vệ người nhập cư khi loại bỏ các quảng cáo có nội dung mang tính phân biệt chủng tộc.

Facebook cho biết việc đưa ra quyết định trên không phải nhằm đối phó với áp lực doanh thu mà là thực hiện những cam kết trước đó của Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg nhằm chuẩn bị cho cuộc bầu cử sắp tới tại Mỹ.

Thông báo về những thay đổi trong chính sách của công ty ngày 26-6, Giám đốc điều hành Zuckerberg bày tỏ lạc quan về những tiến bộ đạt được trong lĩnh vực sức khỏe cộng đồng và bình đẳng sắc tộc trong khi vẫn duy trì được truyền thống dân chủ tự do bày tỏ chính kiến cũng như trong bầu cử.

Các chính sách mới của Facebook được đưa ra trong bối cảnh một loạt các công ty lớn tuyên bố dừng quảng cáo trên các nền tảng truyền thông xã hội. Theo tờ Wall Street Journal, tập đoàn hàng tiêu dùng khổng lồ Unilever sẽ ngừng đăng quảng cáo trên Facebook và Twitter cho tới hết năm nay vì những phát ngôn mang tính thù hận và nội dung gây chia rẽ được đăng tải trên các nền tảng này.

Cùng với Unilever, hãng Coca-Cola cũng thông báo sẽ ngừng quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội, gồm Facebook, Instagram, Twitter, YouTube và Snap Inc ít nhất 30 ngày với lý do các nền tảng này không quan tâm tới việc chấm dứt tình trạng đăng tải những nội dung phân biệt chủng tộc.

Trong một tuyên bố, ông James Quincey, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của công ty Coca-Cola, nhấn mạnh phân biệt chủng tộc không được phép tồn tại trên các phương tiện truyền thông xã hội cũng như trên thế giới. 

Việc Unilever và Coca-Cola tẩy chay quảng cáo đánh dấu nỗ lực đáng kể của các hãng lớn nhằm buộc các công ty công nghệ phải có những thay đổi cần thiết, bài trừ các hành vi, nội dung xấu trên nền tảng trực tuyến của mình, đồng thời phải có trách nhiệm giải trình và đưa ra sự minh bạch hơn.

Trước đó, các nhóm bảo vệ quyền con người gồm Liên đoàn Chống phỉ báng và  Hiệp hội Vì sự tiến bộ của người da màu (NAACP) kêu gọi các thương hiệu ngừng quảng cáo trên Facebook trong tháng Bảy với cáo buộc công ty truyền thông khổng lồ này đã không đạt được tiến triển trong cuộc chiến chống những phát ngôn thù địch và những thông tin sai lệch.


Theo Báo Tin tức
Các tin khác:
Tìm kiếm:  
Chính phủ ban hành Nghị định số 76/2020/NĐ-CP quy định chi tiết đối tượng, trình tự, thủ tục, thẩm quyền cấp, thu hồi, hủy giá trị sử dụng giấy thông hành.
Video Clip nổi bật Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng Vì An toàn giao thông Thái Nguyên 2017 Cuộc thi Tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng Cuộc thi ảnh báo chí “Thái Nguyên trên đường phát triển” Các ca khúc về Thái Nguyên CHUYÊN MỤC VĂN BẢN PHÁP LUẬT Hỏi đáp pháp luật Thông tin tuyên dụng Số đặc biệt: Chào mừng chiến thắng 30-4 và Quốc tế lao động 1-5 Số 105/Tháng 07 năm 2020-Báo Hằng tháng

Khởi công từ năm 2017, khách sạn 5 sao M'gallery Cát Bà sẽ góp phần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng và phát triển quần đảo Cát Bà trở thành Trung tâm Du lịch sinh thái biển đẳng cấp quốc tế. Dự án do Công ty CP Trường Bình Minh đầu tư xây dựng với tổng mức đầu tư của cả hai giai đoạn hơn 900 tỷ...

LIÊN KẾT WEBSITE