Nâng cao trách nhiệm trong công tác tiếp công dân và xử lý đơn

Cập nhật: Thứ năm 20/01/2022 - 16:20

Đó là chỉ đạo của đồng chí Đặng Xuân Trường, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại Hội nghị tổng kết công tác tiếp công dân, phân loại, xử lý đơn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022, tổ chức chiều 20-1.

Theo đó, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các ban tiếp công dân, sở, ngành, địa phương tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc các quy định về tiếp công dân, xử lý đơn; chú ý kết hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật; tăng cường kiểm tra, đôn đốc các sở, ngành, địa phương giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Cùng với đó là chủ động phương án đối với những tình huống phức tạp, công dân khiếu kiện đông người, vượt cấp; có biện pháp ngăn chặn các đối tượng xấu lợi dụng, kích động những người khiếu kiện, gây phức tạp đến an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Trong năm qua, mặc dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng công tác phối hợp giữa Ban Tiếp công dân tỉnh với các cơ quan tham gia tiếp công dân đã được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Tổng cộng có 2.247 lượt công dân được tiếp tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh. Ban Tiếp công dân tỉnh đã chuẩn bị nội dung, tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh tổ chức tiếp công dân định kỳ, đột xuất 11 vụ việc, tổng số 20 người; phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy, Tổ công tác giúp Bí thư Tỉnh ủy chuẩn bị nội dung, các điều kiện phục vụ Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân 12 vụ việc, tổng số 20 người.

Đồng thời, đơn vị thường xuyên phối hợp kiểm tra, theo dõi việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư. Đáng chú ý là thực hiện chương trình chuyển đổi số, Ban Tiếp công dân tỉnh đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông triển khai giải pháp tiếp công dân trực tuyến nhằm tạo thuận lợi cho người dân và đảm bảo phòng dịch.

Nhị Hà
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: